การใช้ไดร์เป่าผม และ หลักการใช้ไดร์เป่าผม

by admin

การใช้ไดร์เป่าผม และ หลักการใช้ไดร์เป่าผมในการเซตผม

การเป่าไดร์ผม

  1. ควรกำหนดทิศทางการเป่า

เนื่องจากผู้ชายไม่ได้มีเส้นผมที่ยาวมากแบบผู้หญิง จึงไม่จำเป็นต้องแบ่งผมเป็นส่วนๆ เพื่อไดร์ผม แต่อย่างน้อยหนุ่มๆ ก็ควรจะกำหนดทิศทางในการเป่าผมให้ชัดเจน โดยอาจใช้แปรงหวีผมร่วมด้วย เพื่อให้เส้นผมเรียงตัวกัน และจะทำให้ทรงผมของคุณเป็นทรงมากขึ้น ทั้งนี้ไม่ควรเป่าผมแบบสาดไปมาไร้ทิศทาง ซึ่งการทำแบบนั้นจะทำให้เส้นผมของคุณชี้ฟู และจัดทรงได้ยากขึ้น

  1. ปรับระดับความแรงลม

หนุ่มๆ ควรรู้จักปรับแรงลมให้เหมาะสมกับเส้นผมแต่ละส่วน เช่น ผมด้านบนควรใช้แรงลมระดับปานกลาง เพื่อให้เส้นผมยังคงดูเป็นธรรมชาติ ส่วนผมด้านหน้าที่ต้องการให้ตั้งขึ้นหรือเซ็ตเสย ก็ควรเพิ่มแรงลมของไดร์ให้มากขึ้น รวมถึงใช้แปรงหวีผมร่วมด้วย เพื่อยกโคนผมให้สูงขึ้น และออกมาเป็นทรงตามที่ต้องการ

  1. ปรับระดับอุณหภูมิให้เหมาะสม

เมื่อได้ทรงผมตามที่ต้องการแล้ว ให้เปลี่ยนมาใช้ฟังก์ชันเป่าลมเย็น โดยเป่าไล่จากโคนผมไปยังปลายผมอย่างช้าๆ เพราะเกล็ดผมจะปิดตัวลงเมื่อถูกความเย็น ซึ่งการใช้ลมเย็นแบบนี้จะทำให้เส้นผมของหนุ่มๆ อยู่ทรงสวย ดูเงางาม และดูสุขภาพดี   

หลักการเซตผมเป็นวิธีการทำให้ผมอยู่ตัวและได้รูปทรงด้วยไดร์เป่าผมโดยมีขั้นตอนปฏิบัติดังนี้

1.  การเซ็ตผมแบบเป่าไดร์  เป็นที่นิยมแพร่หลายในบุคคลทุกเพศทุกวัย  เป็นงานสำคัญงานหนึ่งของอาชีพเสริมสวย  การเป่าไดร์ผมถือว่าเป็นการเช็คผลที่รวดเร็วทันใจและดูเส้นผมเป็นธรรมชาติโดยการเซ็ตผมแบบต่อใดมีวิธีการปฏิบัติดังนี้ 

    1. สระผมให้สะอาดด้วยแชมพูที่เหมาะสมกับสภาพของเส้นผม

    2 . เช็คผมด้วยผ้าขนหนูที่สะอาดพอมันมาไม่แห้งเกินไปถ้าใบผลที่ให้มากจะทำให้ผมฟูฟ่องไม่เข้ารูป

   3.  ใส่น้ำมันเหลวเล็กน้อยสำหรับผมแห้งใช้ เจล หรือมูส ช่วยทำให้รูปทรงอยู่ตัวในเวลาไดร์ผมเสร็จแล้ว

   4.  แบ่งผมด้านหน้าให้แบ่งผมออกเป็น 3 ส่วน ผมด้านหลังแบ่งเป็น 2 ส่วน

   5.  ไดร์ผมช่อแรกที่บริเวณท้ายทอย

   6.  ไดร์ผมช่อต่อไปให้ได้ผลเช่นเดียวกันจนหมดทั้งศีรษะ

      ปัจจุบันไม่ได้มีแต่ผู้หญิงเท่านั้นที่สนใจดูแลเส้นผมและทรงผมแต่ผู้ชายหลายคนก็ให้ความสนใจหันมาใส่ใจดูแลเส้นผมของตัวเองกันมากขึ้น  และมีหลายสถาบันเปิดสอนการ เรียนเสริมสวยและเรียนตัดผมชาย เพื่อตอบสนองในการเรียนสร้างงาน สร้างอาชีพ

You may also like